กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก ในโลกของแฟชั่นตามสมัยนิยม ที่เหล่าผู้มีชื่อเสียงและเซเลบริตี้ มักมีอิทธิพลต่อเทรนด์แฟชั่นในชีวิตประจำวัน ความสำเร็จสูงสุด ในการเป็นสุดยอดไอคอนแฟชั่น คงไม่พ้นการที่กระเป๋ารุ่นดัง ได้รับเกียรติตั้งชื่อตามบุคคลผู้มีชื่อเสียงเหล่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุด กระเป๋าที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและเหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้า ถูกตั้งชื่อตามบุคคลสำคัญในหลากหลายอาชีพ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีที่มาแตกต่างกันออกไป

ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Gucci , Dior หรือ Hermès ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีเรื่องของการตั้งชื่อกระเป๋าตามชื่อคนดัง ตั้งแต่เกรซ เคลลี่ (Grace Kelly) เจ้าหญิงแห่งโมนาโค กับกระเป๋า Hermes Kelly หรือ Lady Dior ตาม Lady Diana ไอค่อนแห่งแฟชั่นยุค 90 ผู้ล่วงลับ ในบทความนี้ SF Brandname ขอพาไปรู้จัก กระเป๋าแบรนด์เนม ทั้ง 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังผู้มีชื่อเสียง กระเป๋าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหล่าไอคอนผู้เป็นที่ชื่นชอบของโลกแฟชั่น

 

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก - The Jackie 1961 by Gucci

เปิดตัวครั้งแรกภายใต้ชื่อ "G1244" ในปี ค.ศ. 1961 กระเป๋าทรงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวนี้ เดิมทีเป็นกระเป๋าแบบ Unisex มันโด่งดังเป็นอย่างมาก หลังจากที่มันกลายเป็นกระเป๋าใบโปรดของ แจ็กกี้ เคนเนดี อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ซึ่งชื่นชอบกระเป๋ารุ่นนี้เป็นอย่างมาก และมักพบเห็นเธอ สะพาย G1244 นี้ พร้อมเครื่องประดับหนังคู่กับแว่นตาทรงกระดองเต่าอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก - The Jackie 1961 by Gucci

กระเป๋ารุ่นนี้ มีความหมายเหมือนกันกับสไตล์เก๋ไก๋ของเธอหลังจากที่เธอถูกถ่ายรูปโดยใช้กระเป๋าเหล่านี้เป็นเกราะป้องกันปาปารัซซีในยุค 70 ทำให้ Gucci เปลี่ยนชื่อกระเป๋าเพื่อเป็นเกียรติแก่เธอ The Jackie 1961 จึงกลายเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นและเหล่าคนดัง ซึ่งมันยังคงยืนหยัดอยู่ได้ด้วยการทดสอบของกาลเวลา นับตั้งแต่ได้รับการอนุมัติให้ตั้งชื่อตามเธอได้จาก Kennedy

เครื่องประดับรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวยังคงเป็นภาพเงายอดนิยมและได้รับการนำกลับมาตีความใหม่อีกครั้ง โดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Gucci ที่สืบทอดต่อกันมา Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบันของ Gucci ได้รื้อฟื้นผลงานชิ้นสำคัญในคอลเลกชั่นผู้ชายประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวปี 2020 ( Fall/Winter 2020 men’s collection) ด้วยการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อให้เหมาะกับรสนิยมของลูกค้ายุคใหม่ Jackie 1961 ที่อัปเดตแล้วพร้อมให้ใช้งานในรูปแบบมินิ ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และโทนสีใหม่

 

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก-The Birkin Bag by Hermes

Birkin Bag ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่ง ขึ้นชื่อในเรื่องของความยากในการได้ครอบครอง การรอคิวที่เนิ่นนาน และตัวสินค้าที่มีจำนวนจำกัด กระเป๋า Birkin ได้รับการตั้งชื่อตามนักแสดงหญิงชาวอังกฤษ Jane Birkin ซึ่งเรื่องราวของมัน เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1983 บนเที่ยวบินจากปารีสไปลอนดอน จากการพบกันโดยบังเอิญระหว่าง Jean-Louis Dumas อดีตหัวหน้าของ Hermès และ Jane Birkin

Jane Birkin เป็นบุคคลผู้ชื่นชอบกระเป๋าสานเป็นอย่างมาก ในการเดินทางโดยเครื่องบินในครั้งนั้น กระเป๋าสานใบโปรดได้เดินทางไปกับเธอด้วย แต่โชคร้ายที่มันกลับไม่สามารถเข้ากันได้พอดีกับช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ ทำให้สิ่งของตกลงมากระจายเกลื่อน Jean-Louis Dumas อยู่ในเหตุการณ์นั้น ทั้งสองลงเอยด้วยการนั่งข้างกันและพูดคุยกันเกี่ยวกับกระเป๋าในอุดมคติของ Birkin

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก -The Birkin Bag by Hermes

ด้วยคำแนะนำเกี่ยวกับกระเป๋าของ Dumas และความปรารถนาของ Birkin สำหรับกระเป๋าที่สะดวกซึ่งเหมาะกับสิ่งของจำเป็นทั้งหมดของเธอ ทั้งสองจึงร่วมมือกันร่างแบบร่างสำหรับกระเป๋า Birkin อันเป็นสัญลักษณ์ที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน โดย Dumas ได้ร่างแบบคร่าว ๆ ลงบนถุงกระดาษสำหรับใส่อาเจียนบนเครื่องบิน และในหนึ่งปีต่อมาคือปี ค.ศ. 1984 Hermes Birkin จึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก-The Lady Dior by Dior

Lady Dior เป็นต้นแบบของความสง่างามและความเป็นผู้หญิง โดยยังคงเป็นหนึ่งในกระเป๋า Dior ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนถึงปัจจุบันควบคู่ไปกับ Saddle Bag

ตำนานของ Lady Dior เริ่มต้น เมื่อเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 1995 เมื่อเจ้าหญิงไดอาน่า เสด็จเยือนกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้รับการต้อนรับอันดีจากสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของฝรั่งเศสในขณะนั้น ซึ่งเธอได้มอบกระเป๋าที่ถูกออกแบบขึ้นเป็นเป็นพิเศษ โดย จอห์น กัลลิอาโน (John Galliano) ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับ House of Dior ในปี ค.ศ. 1995

เจ้าหญิงไดอาน่า และ แบร์นาแด็ต ชีรัก-กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก -The Lady Dior by Dior

กระเป๋าใบนี้ ถูกตัดเย็บจากวัสดุหนังแกะสีดำอย่างดีจำนวนทั้งสิ้น 130 ชิ้น ใช้ช่างฝีมือทั้งหมด 7 คน โดยใช้วิธีการเย็บด้วยมือทั้งหมด ลวดลายบนกระเป๋า มีชื่อเรียกว่า “คานนาจ” (Cannage Pattern) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเก้าอี้นโปเลียน ในงานเปิดตัวแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของ Dior เมื่อปี ค.ศ. 1947 มีลักษณะการสานของลายคล้ายกับลวดลายทรงเลขาคณิตแบบซ้อน เป็นผลงานที่สวยหรูไร้ที่ติ นับเป็นงานหัตถศิลป์ขั้นสูง ฝีมือเยี่ยม ยากจะหาใครมาเทียบ

สำหรับลายคานนาจนี้ ช่างฝีมือจะต้องใช้ทักษะขั้นสูงในการตัดเย็บลายทั้งหมดด้วยมือ ซึ่งช่าง 1 คน จะใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมงในการเย็บรวมถึงประกอบอะไหล่ของกระเป๋าเข้าด้วยกัน โดยมีอะไหล่เงินทั้งหมดจำนวน 43 ชิ้น ตัวกระเป๋ามาพร้อมกับสายสะพาย มีจุดเด่น คือ อะไหล่คล้ายพวงกุญแจ แสดงตัวอักษร Dior ที่ประดับอยู่ที่หูกระเป๋าสร้างความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งตัวกระเป๋าต้องผ่านกระบวนการตัดเย็บ การขึ้นรูป และการประกอบชิ้นส่วนทั้งหมดโดยใช้ความละเอียดสูงสุดในทุกขั้นตอน กว่าจะได้มาซึ่งกระเป๋าที่คลาสสิคและสง่างามใบนี้

วันที่ 31 เดือนตุลาคม ในปีเดียวกัน เจ้าหญิงไดอาน่าทรงถือกระเป๋าที่ได้รับมาเป็นครั้งแรก ขณะเสด็จไปเยี่ยมเด็ก ๆ ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ (BIRMINGHAM, UNITED KINGDOM) ในครั้งนั้นเจ้าหญิง ฉลองพระองค์ด้วยชุดสูทสีขาวดำ ลายฮาวน์สทูธ (Houndstooth) วันนั้นเองกระเป๋าจากแบรนด์ Christian Dior ได้ปรากฏต่อสายตาคนทั้งโลก ซึ่งลุคของเจ้าหญิงไดอาน่าในวันนั้นได้ถูกบันทึกภาพโดยเหล่าปาปารัสซี่ที่คอยติดตาม และไม่นานก็ได้ถูกตีพิมพ์ลงบนหน้าหนังสือพิมพ์ รวมทั้งแท็บลอยด์ในวันต่อมา

เจ้าหญิงไดอาน่า และ แบร์นาแด็ต ชีรัก-กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก -The Lady Dior by Dior

หลังจากนั้น ในระยะเวลาเพียงแค่ 2-3 เดือน ภาพของกระเป๋ารุ่นนี้ก็ถูกตีพิมพ์ลงบนสื่อต่าง ๆ มากมายติดต่อกัน ในหลาย ๆ สถานที่ ที่เจ้าหญิงไดอาน่าได้ไปเยี่ยมเยือน ทั้งในประเทศอังกฤษและอาร์เจนตินา ด้วยความที่เจ้าหญิงเปรียบดั่งแฟชั่นไอค่อนในขณะนั้น จึงทำให้กระเป๋ารุ่นนี้ กลายเป็น Talk of the town ของเหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้าและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในทันที

ยอดขายของกระเป๋ารุ่นนี้ พุ่งสูงขึ้นถึง 10 เท่า ตั้งแต่เริ่มมีการจำหน่าย และสามารถสร้างยอดขายสูงสุด 200,000 ใบ ในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น แม้ว่า Dior จะไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการสำหรับกระเป๋ารุ่นนี้ แต่การเป็นแฟชั่นไอค่อนของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่นำพาความสำเร็จโด่งดังมาให้กระเป๋ารุ่นนี้ ทำให้ทาง Chirstian Dior ตั้งชื่อกระเป๋ารุ่นนี้ อย่างเป็นทางการว่า “Lady Dior” เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหญิงไดอาน่า

 

Hermes kelly แคลลี่ เจ้าหญิงเกรซ

Hermes Kelly Bag กระเป๋าหรูที่ติดอันดับ Must Have Item ที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันที่จะมีไว้ในครอบครอง เป็นหนึ่งในกระเป๋าหนังที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์  เผยโฉมออกสู่สายตาชาวโลกครั้งแรกเมื่อประมาณ ปี ค.ศ. 1832 แต่ในครั้งนั้นจุดประสงค์ของการผลิตกระเป๋ารุ่นนี้มีเพียงเพื่อใช้สำหรับเก็บอานม้าเท่านั้น

ใน ปี ค.ศ. 1923 เอมีล โมครีซ (Emile-Maurice) และ เอตโตเร่ บูกกาตี (Ettore Buggati) ทั้งคู่ได้ตัดสินใจเปลี่ยนโฉมกระเป๋าใบนี้ใหม่ ให้มีความเรียบง่ายมากขึ้น โดยออกแบบให้กระเป๋ามีความยืดหยุ่น สามารถพับเก็บได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้สำหรับนักขี่ม้าได้มีโอกาสเก็บอานม้าไว้กับตัวเอง

The original Hermes bag of Grace Kelly -กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก -The Lady Dior by Dior

ต่อมา โครแบร์ ดูมา (Robert Dumas) ผู้บริหารของ Hermès ในรุ่นถัดมา ได้ทำการดัดแปลงโฉมของกระเป๋าอีกครั้ง ในช่วงทศวรรษที่ 1930 ในเริ่มแรกกระเป๋ามีชื่อรุ่นว่า “sac a courroie pour dames” ซึ่งมีความหมายว่า กระเป๋าที่มีสายรัดสำหรับสุภาพสตรี ใน ปี ค.ศ. 1956 Hermès ได้เปิดตัวกระเป๋าถือที่มีชื่อเรียกว่า Sac à dépêches อย่างเป็นทางการ

The original Hermes bag of Grace Kelly -กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก -The Lady Dior by Dior

ต้องขอบคุณอีดิธ เฮดผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เคลลี่ตกหลุมรักกระเป๋า Sac à dépêches จากกองถ่าย To Catch a Thief ของอัลเฟรด ฮิตช์ค็อก เป็นที่รู้จักจากความเย้ายวนใจและความสง่างามของฮอลลีวูด ต่อมาเมื่อเธอประกาศการหมั้นหมายกับเจ้าชายคู่หมั้นของเจ้าชายแรนีแยร์ (Prince Rainier) แห่งโมนาโค และระหว่างการตั้งครรภ์เธอได้นำกระเป๋ารุ่นนี้ มาปิดบังท้องของเธอไว้เพื่อปิดข่าวการตั้งครรภ์ขณะกำลังถูกถ่ายภาพโดยปาปารัซซี่ของนิตยสารไลฟ์

เจ้าชายแรนีแยร์ (Prince Rainier) แห่งโมนาโค และ  เกรซ เคลลี

ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อภาพได้ถูกตีพิมพ์ออกไป กลายเป็นกระแสฮือฮาชั่วข้ามคืน เหล่าสตรีผู้หลงไหลในแฟชั่นต่างพากันมาที่ร้านแอร์เมสพร้อมกับถามหา “Kelly Bag” ทางแบรนด์เห็นโอกาสอันดีในการเปลี่ยนชื่อรุ่นกระเป๋าเพื่อให้รับกับกระแสที่กำลังเป็นนิยมรวมทั้งให้ง่ายต่อการจดจำ ชื่อรุ่น “Hermès Kelly” จึงถือกำเนิดขึ้น โดยที่มาของชื่อมาจาก เกรซ เคลลี (Grace Kelly) นั่นเอง โดยกระเป๋า ถูกเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการ เมื่อปี ค.ศ. 1977

 

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก-The Diana by Gucci

หลังจากความสำเร็จของกระเป๋า Jackie ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ Gucci ได้นำกระเป๋าถือใบโปรดของเจ้าหญิงไดอาน่ากลับมาอีกครั้ง กระเป๋าถือรูปทรงสี่เหลี่ยม มีหูจับไม้ไผ่ซึ่งทำการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1991 ได้รับความนิยมอย่างสูงจากสาว ๆ ทั่วทุกมุมโลก กระเป๋ารุ่นนี้ถูกพบเห็นอย่างต่อเนื่องเป็นกระเป๋าคู่กายของเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ผู้ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นไอคอนแฟชั่นระดับตำนาน ในช่วงยุค 90s

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก-The Diana by Gucci

ภาพถ่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ ขณะถือกระเป๋ารุ่นนี้ออกจากโรงยิม Chelsea's Harbour สวมเสื้อสเวตเตอร์สำหรับนักศึกษากับกางเกงขาสั้นสำหรับนักขี่จักรยาน ในขณะที่เจ้าหญิงห่างเหินจากราชวงศ์มากขึ้น เจ้าหญิงไดอาน่าก็โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการเลือกสวมใส่แฟชั่นในสไตล์ของเธอ ในขณะที่ละเลยการแต่งกายเป็นทางการของราชวงศ์ แต่ไม่ว่าเจ้าหญิงจะทรงหยิบจับหรือสวมใส่ไอเท่มอะไร ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับความสนใจ รวมถึงถูกจับตามองจากเหล่าประชาชนและนักข่าวเป็นอย่างมาก

กระเป๋าแบรนด์เนม 5 รุ่น ที่ถูกตั้งชื่อตามคนดังระดับโลก-The Diana by Gucci

ปัจจุบัน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ Alessandro Michele ได้นำความร่วมสมัยมาสู่กระเป๋าถือรุ่นตำนานนี้ โดยตัวกระเป๋ายังคงดีไซน์ดั้งเดิมเอาไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงหูจับไม้ไผ่อันเป็นเอกลักษณ์ มีการเพิ่มโลโก้ตัวปั๊ม GG สีทองด้านหน้า เพื่อบ่งบอกถึงความเป็นกุชชี่ ซึ่งถูกจินตนาการใหม่โดยมิเคเล่ในยุคปัจจุบัน

โดดเด่นด้วยเข็มขัดหนังคาดหูกระเป๋าสีนีออนสะท้อนแสงหลากสี ซึ่งถูกจับคู่ในกระเป๋าแต่ละใบในเฉดสีที่ลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีชมพู หรือสีส้มเรืองแสง อีกทั้งยังสามารถถอดออกได้ รวมถึงยังเลือกสลักตัวอักษรและสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนกระเป๋าได้เพื่อเพิ่มความพิเศษเฉพาะตัวได้อีกด้วย

มรดกตกทอดของผู้หญิงกับแฟชั่น สามารถยกย่องได้หลายวิธี และสำหรับแบรนด์หรูที่ค้นพบแรงบันดาลใจของพวกเขา มักจะมาในรูปแบบกระเป๋าถือที่ทันสมัย กระเป๋าถือหลายรุ่นที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงจนถึงปัจจุบัน ต่างก็ได้รับแรงบันดาลใจจากเหล่าผู้มีชื่อเสียงในหลายแวดวง สะท้อนความสง่างามเหนือกาลเวลา โดยมีการปรับปรุงรูปลักษณ์ให้มีความทันสมัย เหมาะกับแฟชั่นในปัจจุบัน และหลายรุ่น มีการตั้งชื่อตามเซเลปหรือคนดังเหล่านั้น เพื่อเป็นเกียรติและเป็นเพื่อเป็นที่จดจำในฐานะไอค่อนแฟชั่น

SF Brandname ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของตำนาน กระเป๋าแบรนด์เนม มีขื่อเสียงเหล่านี้ สำหรับท่านใด สนใจซื้อขายแลกเปลี่ยนจำนำกระเป๋าและสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ SF Brandname มีบริการครบวงจร พร้อมทีมงานคุณภาพที่พร้อมให้บริการคุณ ด้วยบริการเกี่ยวกับสินค้าแบรนด์เนมครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นซื้อขายแลกเปลี่ยน จำนำ งานซ่อมงานเย็บและงานสปาต่าง ๆ ด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญ

สินค้าจาก SF Brandname มั่นใจได้ถึงคุณภาพและความเป็นของแท้ 100% ด้วบใบการันตีคุณภาพ หากท่านสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk
  • Instragram : sfbrandname
  • Tel : 02-821-6444